Không chỉ phòng khách mới cần treo tranh phong thủy, mà ngay cả tranh phong thủy phòng bếp cũng quan trọng không kém. Tranh ở phòng bếp không chỉ mang tính chất phong thủy, thẩm mỹ mà còn liên quan tới cả cuộc sống tốt lành của gia chủ

Phòng bếp là nơi quan trọng của gia đình, đem lại sự ấm áp, sum vầy sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy việc trang trí phòng bếp hay chọn tranh phong thủy phòng bếp là một việc rất quan trọng giúp ngăn chặn tà khí, giúp gia chủ được ấm êm, thăng tiến.


Ngoài ra, khi chọn tranh phong thủy phòng bếp sẽ đem lại cảm giác hài hòa cho không gian phòng ăn, vừa mang tính nghệ thuật, vừa có tác dụng làm đẹp khiến phòng bếp không trở thành một nơi nhàm chán, giúp cho mỗi bữa ăn thêm ngon miệng.

Tuy nhiên việc chọn tranh phong thủy phòng bếp không phải là việc dễ dàng. Đặc biệt là phòng bếp lại là nơi chứa nhiều dầu khói, ảm ướt, mỡ vì vậy khi chọn tranh cho phòng bếp bạn vừa phải lưu ý về chất liệu tranh, và hình phong thủy phù hợp với không gian bếp. giá kính màu ốp tường bếp

Hiện nay có rất nhiều gia đình thay vì dùng tranh pha lê, tranh gốm thì dạng tranh gạch 3D lại rất được ưa chuộng và cuốn hút hiện nay. Tranh gạch 3D vừa mang tính thẩm mỹ cao, tính bền bỉ, sắc nét nhưng lại rất dễ dàng vệ sinh.

Những hình treo ở không gian bếp thường có nhữn gam màu sáng, ấm. Có tác dụng làm cho không gian bếp ấm cúng, rộng rãi, sạch sẽ và dịu mát hơn. Màu sắc nhẹ nhàng ở không gian bếp làm cho độ tương phản thấn khiến cho không gian hài hòa ấm áp.


Trong phòng bếp cần làm hài hòa tất cả các yếu tố với nhau. Phòng bếp được vận dụng rất nhiều yếu của của Thủy, trong khi đó Thủy tượng trưng cho tài phú của gia đình. Nếu bồn rửa bát gần nguồn nước, được treo lên những bức tranh có ngũ hành thuộc Mộc thì rất tốt. Bởi vì, Mộc hấp thụ thủy cho nên tài lộc của gia chủ sẽ không bao giờ thất thoát. kính cường lực ốp tường bếp

Trong phòng bếp có thủy và hỏa thì sẽ luôn tương xứng với nhau. Bếp, lò nướng, lò vi sóng là đại diện của hỏa , còn nước đại diện cho Thủy. Dễ hình thành cục Thủy và Họa tương xạ lẫn nhau. Dẫn đến ruột cùng dạ dày của con người những điểm không tốt. Chính vì vậy muốn cân bằng thì nên dùng Mộc để điều hòa vì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh hỏa và luân chuyển thành một vòng tuần hoàn.

Tranh phong thủy phòng bếp bạn nên chọn những bức tranh có ngũ hành thuộc Mộc để nhằm thúc đầy cân bằng hài hòa tất cả mọi không gian trong phòng bếp của căn nhà. Để vận khí trong phòng bếp tốt hơn, mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ.

Ngoài những bức tranh hoa quả, lương thực đầy đủ được đặt trong phòng bếp thì những bức tranh ngũ hành thuộc mộc như tranh Mai- Cúc – Lan- Tùng Bách – Rừng rậm – Thỏ…Màu sắc của bức tranh thì tùy thuộc vào mệnh cũng như không gian của căn phòng bếp để bạn có thể chọn 1 số màu chủ đạo như xanh da trời, xanh ngọc bích, xanh lục làm chủ đạo.


Ngoài những mẫu tranh ngũ hành Mộc ra thì bạn có thể lựa chọn một số mẫu tranh có hình ảnh táo, rượi,thực phẩm….Những bức tranh này thể hiện gia chủ là một người đầy đủ, ấm no. Những bức tranh như thế này vừa giúp cảm giác ngon miệng, hài hòa với vai trò nấu nướng của phòng bếp.

Vì vậy, để phòng bếp của bạn có vượng khí, và giúp xua đi những vận xui của gia đình, gây cản trở về con đường sức khỏe, tài lộc, công danh, tiền bạc, hạnh phúc thì bạn hãy lựa chọn cho gia đình mình những bức tranh phong thủy trong phòng bếp của mình theo sơ thích và phải có yếu tố Mộc để cân bằng các yếu tốt khác.

Chủ đề cùng chuyên mục: