Bài viết này các mẹ sẽ được chia sẻ các cách trị cảm cho trẻ sơ sinh an toàn hiệu quả nhất đến từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay. Có được những phương pháp này trong cẩm nang của mình, các mẹ sẽ không còn lo lắng về sức khỏe của các bé nữa.

1, Đồi với những em bé sơ sinh dưới 1 tuổi

Đối với những em bé sơ sinh dưới 1 tuổi các mẹ có thể sử dụng 1 số cách như sau để trị cảm cho bé:

Làm sạch chất nhờn trong mũi bé: Các mẹ thực hiện bằng cách nhỏ 1 vài giọt nước muối sinh lý vào mũi bé để làm loãng dịch nhờn trong mũi bé, sao đó dùng ống hút y tế để hút hết chất nhờn có trong mũi bé. Như vậy các bé sẽ thoải mái và tình trạng bệnh cũng nhanh khỏi hơn.

Chăm sóc giấc ngủ cho bé: Cả ngày dài với các triệu chứng ho, ngạt mũi khiến cho các bé rất mệt mỏi, ngủ là lúc mà các bé lấy lại những năng lượng đã mất. Vậy nên các mẹ hãy cố giữ cho bé 1 không gian để yên tĩnh, cùng lúc đó các mẹ phải thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé để có cách xử lý kịp thời.


Cho bé bú mẹ: Sữa mẹ là điều tốt nhất với các bé vào lúc này, nhờ có sữa mẹ các bé mới có thể hoàn thiện được sức đề kháng tự nhiên. Nhưng khi bé ho và ngạt mũi các bé sẽ không chịu bú mẹ vậy nên các mẹ có thể vắt sữa ra cốc và cho bé ăn thành nhiều lần trong ngày.

Giữ sạch sẽ phòng ở và đồ dùng của bé: Đây là cách bảo vệ bé tốt nhất khỏi các loại virus gây bệnh, các mẹ hãy vệ sinh sạch sẽ từ nơi bé nằm nghỉ và cả các loại đồ chơi của bé.

2, Cách trị cảm lạnh cho trẻ sơ sinh trên 1 tuổi

Đối với những em bé trên 1 tuổi ngoài những biện pháp bên trên các mẹ có thể sử dụng 1 số cách trị ho sổ mũi cho bé như sau để giải cảm cho bé

Sử dụng nước củ cải trắng: Nước luộc củ cải trắng sẽ làm mát vòm họng của bé, dùng 2 lần mỗi ngày các em bé sẽ nhanh chóng hết triệu chứng ho, ngạt mũi.


Dùng lá hẹ và mật ong: Các mẹ thực hiện bằng cách hấp cách thủy lá hẹ và mật ong, sau đó có thể đem pha loãng với 1 chút nước đun sôi để nguội để bé dùng 2 lần mỗi ngày.

Dùng dầu tràm: Các mẹ có thể sử dụng dầu tràm để thoa vào lòng bàn chân của bé, hay có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để pha vào nước tắm của bé cũng giúp giải cảm nhanh chóng.

Chủ đề cùng chuyên mục: