Cũng như mọi lần chia sẽ các chuyên gia về mỹ phẩm dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa hôm nay chia sẽ về cách sử dụng Vitamin Da một cách hiệu quả và tốt nhất.

Nhóm vitamin nào cũng rất cần cho cơ thể cũng như sự phát triển của chúng ta. Vậy hôm nay admin sẽ giới thiệu cho các bạn vitamin nhóm nào nhỉ? Và vì sao chúng ta cần bổ sung loại vitamin ấy?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vitamin nhóm D bạn nhé! Và tại sao vitamin D lại cần đến sức khoẻ của con người đến vậy. Không phải chỉ có trẻ em mới cần được tắm nắng và hấp thụ vitamin D. Người lớn chúng ta cũng cần bổ sung đó nhé, hãy cùng tham khảo bài viết này để bạn hiểu hơn nhé!

- LỢI ÍCH CỦA VITAMIN D
Vitamin D có nhiều chức năng quan trọng, nhất là tăng cường khả năng hấp thu Canxi và Phosphat ở đường ruột, tạo điều kiện cho hệ miễn dịch hoạt động bình thường. Việc hấp thụ đủ lượng vitamin D rất quan trọng với sự phát triển bình thường của xương và răng, cũng như sức đề kháng với một số bệnh tật.

- CÁC LOẠI VITAMIN D
Tuy nhiên, vitamin D có nhiều loại và bạn đang cần loại vitamin D nào? Có hai loại vitamin D chính là Vitamin D2 và D3 (cơ thể thường thiếu vitamin D3 nhiều hơn). Vitamin D được tổng hợp trực tiếp từ ánh nắng mặt trời là tốt nhất và hiệu quả nhất. Còn khi ở dạng viên bổ sung, nó phải được chuyển hoá nhiều lần trước khi được được cơ thể hấp thụ. Nhiều chuyên gia tin là D3 tốt hơn bởi vì nó tác động sinh học tốt hơn D2 và rút ngắn quá trình chuyển hoá. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề loại Vitamin D nào hiệu quả và phù hợp hơn. Do vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng viên bổ sung vitamin D.
VITAMIN “ÁNH NẮNG MẶT TRỜI”

Vitamin D còn được gọi là vitamin “ánh mặt trời” bởi vì cơ thể có khả năng tổng hợp vitamin D trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Cách tốt nhất để nhận vitamin “nắng trời” là tắm nắng mặt trời vào buổi sáng sớm khoảng 10 – 20 phút sau đó hãy sử dụng kem chống nắng (kem chống nắng có thể ức chế quá trình tổng hợp vitamin D). Thực tế cho thấy làn da sẫm màu hơn lại có nhiều sắc tố melanin chống lại tia UV hơn (nhưng cũng không thể vì vậy mà để làn da bị cháy khét dưới nắng mặt trời).

- KHI NÀO NÊN UỐNG VIÊN BỔ SUNG VITAMIN D
Mặc dù bạn “không thiếu nắng để tắm”, tuy nhiên những yếu tố như bụi bẩn, quần áo và kem chống nắng trở thành rào cản để tống hợp vitamin trực tiếp. Chống nắng bảo vệ da từ ánh nắng mặt trời, cơ thể thiếu hụt vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời và giảm khả năng chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời, sau đó thì phải chống nắng nhiều hơn nữa. Đó là một vòng tròn “lẩn quẩn” không dứt về chống nắng bảo vệ da và dung cấp vitamin D cho da. Chính vì vậy mà bạn nên xem xét uống bổ sung vitamin D.

Qua những chia sẻ từ serum ốc sên đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng cũng như sự quan trọng của vitamin D cần cho cơ thể. Hãy bổ sung thêm cho mình và gia đình vitamin nhóm D cần thiết này bạn nhé!