Khi bé bước sang tháng tuổi thứ 20 cũng là lúc mẹ cần phải thay đổi cách chăm sóc cho bé yêu. ở độ tuổi này bé đã khá cứng cáp, nhận thức được nhiều hơn vì thế mẹ cần am hiểu nhiều về cách chăm sóc bé 20 tháng tuổi. Bài viết dưới đây sẽ là trợ lí đặc thủ để mẹ có thể chăm con dễ dàng hơn.


Bé 20 tháng tuổi là giai đoạn phát triển với những biểu hiện cực kì ngây thơ và hồn nhiên, bạn sẽ phải đắm đuổi trong lòng vì những hành động đáng iu của bé, nhưng đây cũng là lúc bạn cần để mắt đến sự phát triển của trẻ về tâm sinh lý, thức ăn và chế độ dinh dưỡng cho bé, chăm sóc sức khoẻ cũng như nhu cầu vui chơi an toàn cho bé 20 tháng tuổi. chăm sóc bé 21 tháng tuổi

Chăm sóc bé 20 tháng tuổi - Cẩn thận hành động và lời nói của ba mẹ.
ở độ tuổi này, bé có khả năng bắt chước các hàng động, lời nói của người lớn. Ba mẹ nhiều khi sẽ bị choáng ngợp bởi những lời nói của con trẻ, bởi chúng học theo quá nhanh. Chính vì vậy, đây là thời điểm mà các mẹ nên dạy con học nói cho chỉnh chu, nhiều bé có thể đọc được hết bảng chữ cái tiếng việt, nhiều bé học bằng cả tiếng anh. Lúc này bé sẽ thu nhập nguồn ngôn ngữ dồi dào và phong phú. Tuy nhiên, bé sẽ không chọn lọc được từ ngữ hay và không hay, vì vậy ba mẹ là người giúp con làm việc đó. Trong gia đình, người lớn ăn nói khuôn phép có chừng mực thì các con sẽ được học theo những thói tốt, còn ngược lại con sẽ học được những thói xấu như: nói chống không, nói bậy, cục cằn,... bé 20 tháng tuổi được coi là bản sao chép của cả nhà vì vậy ba mẹ hãy dạy con thật nghiêm túc.


Chăm sóc bé 20 tháng tuổi - Cho con ăn đúng cách.
Các cụ có câu: “ học ăn, học nói, học gói, học mở” quả thật rất đúng đắn. Sở dĩ đưa cách học ăn lên đầu là vì tầm quan trọng của nó. Bắt đầu từ lúc con có nhận thức, ba mẹ nên dậy con cách ăn uống sao cho đảm bảo nhất. chăm sóc bé 18 tháng tuổi

Bé 20 tháng tuổi đã mọc kha khá răng, vì vậy thức ăn của bé không cần quá nhỏ, bé cần luyện cơ hàm nhai . Tăng cường cho bé ăn các loại thịt cá, rau xanh, trái cây mỗi ngày. Bé cần một lượng dinh dưỡng dồi dào để phát triển toàn diện.

Ngoài ra, việc cho bé ngồi ăn cùng cả nhà là điều rất tốt, mẹ nên dạy con cách mời người lớn ra sao, súc cơm như nào là đúng,... có vô vàn cách dạy con trong bữa ăn mà các be mẹ nên tìm tòi và học hỏi.


Tất nhiên bé sẽ biết tự ái, nên ba mẹ chớ có lớn tiếng với bé, khi thấy bé sai ba mẹ chỉ cần dùng biện pháp dăn đe nhỏ nhẹ. Bé sẽ nghe lời ngay.