bây giờ, trong số các cái micro thu âm thì Micro Dynamic và Micro Condenser là rộng rãi nhất (chiếm tới hơn 95% Micro dùng trong phòng thu). Hai mẫu micro này đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng, và mỗi cái được tiêu dùng trong những trường hợp nhất định. Hãy cộng chúng tôi Phân tích sự khác nhau giữa Micro Condenser và Micro Dynamic cũng như trường hợp nào thì bạn sẽ lựa chọn Dynamic Micro, và trường hợp nào bạn sẽ lựa chọn Condenser Micro nhé!

Về nguyên lý hoạt động
Micro Dynamic (hay còn gọi là Mic điện động) hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ mang 1 màng kim loại mỏng nối sở hữu lõi dây sắt, bên trong có đặt 1 nam châm vĩnh cửu. Khi màng kim khí được tác động bởi sóng âm sẽ làm cho lõi dây rung và sinh ra cái điện, chuyển hóa các rung động âm thanh thành dấu hiệu số.
Mic Conderser mang màng hoạt động như 1 màng tụ điện, lúc âm thanh ảnh hưởng lên màng thu tạo ra rung động, màng rung sẽ chuyển hóa các rung động âm thanh thành dấu hiệu số.

Về tần số đáp ứng
Condenser Micro hoạt động rẻ có những cái âm thanh có tần số cao như guitar acoustic, cymbals, piano,... Trong khi đó, Dynamic Micro hoạt động phải chăng sở hữu âm thanh có tần số tốt như trống, guitar điện,....
Kích thước màng thu
Màng thu của Micro Condenser thường mỏng và nhẹ hơn so mang Micro Dynamic vì vậy Micro Condenser hoạt động phải chăng hơn sở hữu âm thanh ở tần số cao. Điều này được giải thích là do âm thanh ở tần số cao sẽ đựng ít năng lượng hơn so với âm thanh ở tần số phải chăng bởi vậy không đủ năng lượng để hoạt động phải chăng có lớp màng nặng. Đó cũng là lý do vì sao Micro Dynamic ko thu phải chăng âm thanh ở tần số cao.
Năng lượng hoạt động
Do Micro Dynamic có lớp màng hoạt động dày và nặng đủ để tạo ra chiếc điện khi chuyển động, bởi vậy khi hoạt động không cần phải cung ứng thêm nguồn điện trong khoảng bên ngoài. Khi mà đấy, các loại Micro Condenser khi hoạt động cần cung cấp thêm năng lượng từ bên ngoài (thường là nguồn Phantom 48V). Tuy vậy, cũng nhờ nguồn năng lượng trong khoảng bên ngoài mà Micro Condenser hoạt động nhạy hơn và có thể thu được nguồn âm thanh nhẹ hơn.
Độ bền
mặc dầu có phổ thông cải tiến nhưng do lớp màng hoạt động của Micro Condenser rất mỏng và nhẹ nên chúng khá dễ bị tan vỡ, đặc trưng là khi áp suất âm thanh (SPL) cao. Ấy cũng là lý do tại sao Micro Dynamic thu âm thấp hơn đối có các loại nhạc cụ sở hữu âm thanh lớn như trống.
Xét về độ bền đại quát, Mic Dynamic cũng bền hơn so với Mic Condenser. Giả dụ bạn khiến cho rơi 1 mẫu Micro Dynamic, nó vẫn mang thể hoạt động thường nhật, trong khi nếu như bạn làm rơi 1 chiếc Mic Condenser, nó sẽ khó mang thể hoạt động thấp như ban đầu. Đó cũng là lý do vì sao Mic Dynamic là chọn lựa hợp lý trên sân khấu.
bên cạnh đó, Micro Dynamic cũng sở hữu khả năng hoạt động trong môi trường dễ đổi thay (chẳng hạn như độ ẩm cao) phải chăng hơn so với micro Condenser.
Xem thêm: micro thu am
Giá cả
Giá cả Micro Dynamic thường sẽ tốt hơn so mang Micro Condenser. 1 Loại Micro Dynamic rẻ cũng chỉ với giá tối đa hơn 10 triệu. Khi mà 1 dòng Micro Condenser rẻ thỉnh thoảng sở hữu giá lên tới vài chục triệu đồng. Tuy vậy, vẫn sở hữu nhiều cái Mic Condenser giá rẻ, chất lượng tốt của những nhãn hàng nổi danh để bạn tuyển lựa.
dòng micro nào tốt cho phòng thu?
Nhìn chung, ko sở hữu loại micro nào thấp trong tất cả trường hợp, mỗi mẫu Micro đều sở hữu các ưu điểm, nhược điểm riêng. Có thể tiện lợi thấy được Micro Condenser mang đa dạng đặc điểm phù hợp sở hữu nhu cầu của phòng thu hơn, và thực sự thì mẫu micro này rất phổ thông trong các phòng thu, đặc thù là những phòng thu bán chuyên hay nhiều năm kinh nghiệm. Dù vậy, Micro Dynamic vẫn sở hữu chỗ đứng riêng của mình tại phòng thu.
Trên đây là vài nét khác biệt căn bản giữa Condenser Micro và Dynamic Micro.