4, Lạc
Hàm lượng sterol trong lạc rất phong phú, chất này sẽ giúp khống chế hấp thụ lượng cholesterol và giảm lượng bệnh mỡ trong máu, ngoài ra chất choline, lecithin có trong lạc sẽ làm cho lượng mỡ trong cơ thể được phân giải thành các chất khác để bài tiết ra bên ngoài được dễ dàng hơn.
Xem thêm:

5, Táo
Táo được biết đến với công dụng thần kỳ giúp giảm cân, và bạn có thể sử dụng táo để giảm lượng mỡ máu. Trong táo có chứa chất pectin rất phong phú, đây cũng là một chất xơ tan được trong nước và khi kết hợp với acid mật sẽ giống như bọt biển hấp thụ cholesterol xấu và đẩy mạnh nó ra khỏi cơ thể giúp giảm mỡ máu hiệu quả.

6, Mộc nhĩ đen
Mộc nhĩ đen là thực phẩm chứa chất keo giúp tràng vị co bóp mạnh hơn và giúp chất béo ở đường ruột bài tiết ra một cách dễ dàng nhất, làm giảm sự hấp thụ chất mỡ trong thức ăn và giúp hạ mỡ máu rất tốt đồng thời chữa được bệnh béo phì.
7, Rau xà lách (rau diếp)
Đây là loại rau chứa rất nhiều chất xơ và có chứa nhiều chất xenlulo làm giảm mỡ máu rất tốt. Khi ăn rau diếp vào cơ thể bạn sẽ có cảm giác no bụng nhanh, đó cũng chính là từ chất xenlulo. Chính vì thế nó sẽ giúp bạn chế hấp thụ thức ăn vào cơ thể và loại bỏ những độc tố, rác từ trong ruột ra bên ngoài, làm giảm lượng mỡ và hạ đường trong máu, ngăn ngừa chứng u ở ruột. Ẳn rau xà lách thường xuyên cũng giúp bạn giảm được lượng mỡ trong máu một cách hiệu quả.
8, Một số loại trái cây nên ăn để hết bệnh mỡ máu cao
Ngoài các đồ rau củ quả chế biến trong món ăn ra thì hoa quả là thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất xơ mà bạn không nên bỏ qua đặc biệt một số loại quả như: thanh long, chuối, táo, kiwi...
Rau và trái cây là loại thực phẩm bạn có thể ăn thỏa mái mà không lo béo, giúp bạn giảm được cảm giác bị đói khi phải ăn ít cơm và thức ăn.
Đối với lượng tinh bột hàng ngày bạn cần hạn chế, nếu như người bình thường lượng tinh bột chiếm tới 30% khẩu phần là phù hợp với tháp dinh dưỡng, nhưng đối với người bị mỡ trong máu cao thì phần tinh bột cần hạn chế chỉ còn 20% khẩu phần.
Ngoài ra bạn nên bổ sung các loại rau có chứa chất xơ hòa tan trong khẩu phần ăn hàng ngày như các thực phẩm khi ăn bạn cảm thấy có chất nhầy, nhớt như: rau mồng tơi, đậu bắp, rau đay, mướp hương, rau lang… Chất xơ hòa tan này sẽ giúp giảm các chỉ số cholesterol xấu và triglyceride
rối loạn mỡ máu, hay hàm lượng cholesterol xấu cao thông thường liên quan đến nối sống ít vận động và thói quen ăn uống thiếu khoa học của dân thành phố, những người làm văn phòng. Do đó ăn gì hết bệnh rối loạn mỡ máu trên đây kết hợp với việc tập luyện hàng ngày, đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe. Hãy kiên trì để có được kết quả tốt nhé.