Loa
Trong bất kỳ dàn âm thanh nào dù là âm thanh karaoke hay âm thanh sân khấu thì loa đều đóng vai trò chính cực kỳ quan trọng. Nếu như trong dàn âm thanh karaoke chỉ cần có 1-2 đôi loa chính thì trong dàn âm thanh sân khấu, đặc biệt là dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp cần nhiều loa hơn.
Loa trong dàn âm thanh sân khấu chia ra làm 3 dòng chính là loa full, loa sub và loa monitor.
  • Loa full: là loa chính trong hệ thống âm thanh, đảm nhận vai trò truyền truyền tải âm thanh đến tai người nghe. Loa full cung cấp đủ những dải tần bass, mid, treble và đảm bảo chất lượng âm thanh sống động nhất.
  • Loa sub (subwoofer): Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm. Đúng như tên gọi, loa sub không có tần số cao và trung, mà chỉ có phần tần số thấp. Loa sub có nhiệm vụ hỗ trợ phần âm trầm cho loa full, giúp nâng cao hiệu ứng âm thanh, làm cho âm thanh có độ chắc và hòa quyện tốt hơn.
  • Loa monitor: Loa monitor hay còn gọi là loa kiểm âm. Đây là loa duy nhất không hướng về khán giả, mà ngược lại, chúng hướng về sân khấu. Đúng như tên gọi loa kiểm âm của mình, loa monitor có tác dụng giúp những người đứng trên sân khấu có thể nghe được âm thanh của giọng hát, bài nhạc của mình… để từ đó có các điều chỉnh sao cho phù hợp với màn biểu diễn nhất.

Cục đẩy công suất
Cục đẩy công suất có tác dụng giúp khuếch đại âm thanh, làm cho âm thanh trở nên to, rõ hơn. Trong các dàn âm thanh nhỏ như dàn âm thanh karaoke gia đình thì cục đẩy công suất không được dùng mà thay vào đó là amply. Bởi cục đẩy công suất có công suất lớn hơn amply, phù hợp dùng cho các dàn âm thanh lớn, với nhiều thiết bị và công suất lớn. Một dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp bao gồm nhiều thiết bị, và chúng đều có công suất lớn nên cục đẩy công suất là vật dụng khuếch đại âm thanh thích hợp nhất.
>>>Tham khảo địa chỉ cung cấp dàn âm thanh sân khấu tại: https://769audio.vn/bang-gia/6/20-da...-san-khau.html
Mixer
Đối với âm thanh sân khấu chuyên nghiệp thì mixer có thể ví như là trái tim của hệ thống âm thanh. Tất cả các thiết bị đều được kết nối với mixer và phải đi qua bàn mixer để xử lý tín hiệu.
Bàn mixer có 2 dòng chính là analog mixer và digital mixer.
  • Analog mixer: là dòng mixer được dùng rộng rãi nhất từ trước cho đến nay. Analog mixer luôn phải có kĩ thuật viên đứng điều chỉnh trực tiếp mỗi lúc cần.
  • Digital mixer: Với Digital mixer bạn có thể điều chỉnh từ xa nhờ vào phần mềm được cài đặt trên máy tính hoặc những thiết bị cầm tay khác như điện thoại, máy tính bảng… không cần phải đứng trực tiếp trước bàn mixer để điều chỉnh.

Thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh
Bên cạnh mixer thì còn có các thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh khác đi kèm, bổ trợ cho mixer. Đó là những thiết bị: vang số, equalizer, crossover.
  • Vang số: hay còn gọi là Echo, Effect, là thiết bị tạo hiệu ứng tiếng vang, giúp âm thanh vang vọng hơn.
  • Equalizer: hay còn gọi là thiết bị lọc tần số. Equalizer có chức năng cân bằng tần số của dàn âm thanh, điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với phòng nghe và thể loại nhạc đang nghe.
  • Crossover: còn được biết tới là thiết bị phân tần. Crossover có nhiệm vụ phân chia các tín hiệu âm thanh làm ba nhóm là tần số cao, vừa và thấp. Sau đó truyền những tần số đã được phân đến những thiết bị âm thanh tương ứng.

Micro
Micro trong dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp thường là micro không dây. Bởi micro không dây tiện dụng trong việc di chuyển trên sân khấu. Bên cạnh micro không dây, một đôi sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp còn dùng micro đeo tai giúp ca sĩ dễ dàng thực hiện những động tác vũ đạo hơn.Ngoài các thiết bị căn bản trên thì tùy vào tính chất và nội dung của từng chương trình mà có thể có thêm những thiết bị phụ trợ và phụ kiện như đầu hát, dây cáp kết nối, lọc nguồn điện, tủ điện… Tuy chỉ là “phụ” nhưng các thiết bị trên cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên âm thanh chất lượng trong dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp.
NHÀ PHÂN PHỐI 769AUDIO
Showroom: 769 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh (Ngay Cầu Kinh, Thanh Đa, chưa qua cầu, bên hông cầu, bên trái).
Website: https://769audio.vn/
Email: 769audio@gmail.com
Hotline: 028.6294 8827