các triệu chứng như nhức đầu, buồn nôn, mồm đắng… rất thường xuyên xuất hiện mỗi lúc chúng ta uống rượu, bia. 1 số loại thực phẩm phổ quát lại có thể giúp chống mệt mỏi sau khi uống rượu hiệu quả.

1. Ăn thực phẩm giàu đạm và chất béo trước lúc uống

các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người hãy ăn một ít gì đấy để trám bao tử trước khi uống rượu, bia. những cái thực phẩm rẻ nhất là chất béo mang lợi cho thân thể và các món giàu protein.


Chất béo sở hữu lợi và protein thường được cơ thể hấp thu chậm hơn tinh bột và trục đường. những món giàu protein gồm trứng, đậu, giết thịt, cá và những loại hạt. Trong lúc đó, dầu ô liu, hạt lạnh, trái bơ lại rất giàu chất béo với lợi cho thân thể. Rượu bia dễ gây mỏi mệt sau khi uống và những món này sẽ giúp thân thể bổ sung đủ dưỡng chất sau bữa tiệc rượu.

2. Ăn các loại thực phẩm phải chăng cho gan

Gan với đảm nhận xử lý khoảng 95% lượng cồn mà chúng ta uống vào cơ thể. Để giúp gan xử lý rẻ, cần phải nạp rộng rãi thực phẩm tương trợ chức năng gan vào khi trước và ngay sau khi uống rượu, bia.

Thực phẩm giàu protein là một trong những chiếc ấy. Vì protein sẽ được phân hủy thành axít amin và được gan dùng để giải độc cho cơ thể.

Trong rượu với đựng chất acetaldehyde được cho là với can dự đến phổ quát bệnh nghiêm trọng. Cysteine, một loại axit amin, lại có vai trò rất quan trọng giúp phân hủy acetaldehyde. Cysteine mang phổ thông trong củ hành, tỏi và những chiếc rau như cải xoăn, bông cải xanh và cải bắp.

3. Bổ sung vitamin và khoáng

vật lúc uống rượu bia, thân thể sẽ cần tiêu thụ đông đảo vitamin B và C. Để hạn chế những cảm giác mỏi mệt sau khi uống, những chuyên gia khuyên nên bổ sung vitamin vào lúc trước khi uống và trong bữa ăn sáng vào ngày hôm sau.

những thực phẩm giàu vitamin C gồm những loại rau lá xanh. Chúng cũng đựng phần đông magiê, giúp gan hoạt động hiệu quả. Vitamin C lại với phổ quát trong các chiếc ngũ cốc như hạt chia, hạt lanh, yến mạch và đậu.

Bạn có thể quan tâm: