Những ngày qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nhận được 1 cảnh báo đến từ FIFA với lý do là thiếu minh bạch trong quá trình bầu cử.

Đọc thêm : https://worldcup888.com/yeni-malatya...1-03-2020.html

Cụ thể, FIFA cho rằng ứng cử viên Worawi Makudi cùng với Chủ tịch hiện tại Somyos Pumpanmuang đã có những rắc rối cá nhân dẫn đến việc ông Worawi đề xuất với Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) loại ông Somyos ra khỏi danh sách đề cử. Việc làm này vi phạm vào điều luật cấm bên thứ 3 can thiệp vào việc bầu cử ở các Liên đoàn của FIFA.

Truyền thông Thái Lan giải thích về vai trò của SAT trong cuộc bầu cử FAT.


FIFA cảnh báo: "Chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/02/2020 tới đây theo đúng quy định của FIFA. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ SAT tới cuộc bầu cử này."
Ở trường hợp xấu nhất, ĐT Thái Lan sẽ vắng bóng trên đấu trường quốc tế giống như những gì đã diễn ra với ĐT Indonesia năm 2015.
Tuy nhiên, trang Siamsport (Thái Lan) đã lên tiếng chỉ trích sự hiểu lầm của FIFA: "Thật sự FIFA đã hiểu sai vai trò của SAT, bởi sự xuất hiện của Cơ quan thể thao Thái Lan nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng của cuộc bầu cử. Thật lòng, SAT không xâm phạm vào cuộc bầu cử, họ chỉ đứng ra giám sát, kiểm tra và công nhận những ứng viên đủ điều kiện tham gia cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch FAT."

Chủ đề cùng chuyên mục: