In ấn offset là một trong các kỹ thuật in ấn phổ biến Hiện tại trong in. Và bạn có biết những vai trò và tầm quan trọng cũng như cách dùng hệ màu CMYK trong design và in ấn không. Hiểu đúng và dùng hệ màu một cách hiệu quả sẽ nâng cao chất lượng bản in lên đáng kể. Bạn đã biết tận tường về cách sử dụng hệ màu CMYK trong in hay chưa ? Cùng Tâm Ánh Dương Đánh giá về hệ màu CMYK trong in ấn offset nhé. Http://tamanhduong.vn/ mong rằng các chia sẻ sau đây sẽ thật sự giúp ích cho bạn nâng cao màu sắc cũng như chất lượng bảng in.


>>> Xem thêm chi tiết : công ty in ấn bao bì tại tphcm
Khái niệm hệ màu CMYK trong in ấn offset
CMYK và RGB là khái niệm về 2 hệ màu mà chúng ta thường bắt gặp trong thiết kế. Nhưng, trong in người ta thường sử dụng hệ màu CMYK. Vậy hệ màu CMYK là gì và tại sao trong in ấn offset người ta thường sử dụng hệ màu này?
CMYK là hệ màu trừ - hệ màu mà mắt người nhận ra nhờ sự phản xạ của ánh sáng chứ không có khả năng tự phát sáng. CMYK là hệ màu mà các màu sắc được sản sinh từ việc kết hợp 4 màu là màu xanh lơ, màu hồng, màu vàng và màu đen.


Phân biệt màu vô sắc và hữu sắc trong hệ màu CMYK in ấn offset
Hệ màu CMYK trong tiếng Anh, cách gọi như sau:
Màu mực C, M, Y được gọi là nghĩa là mực màu, mực hữu sắc và K là mực vô sắc.
Phân biệt những cách tổng hợp màu trong in offset
Tổng hợp màu hữu sắc với màu đen in ấn bổ trợ
Để mở mang khoảng mật độ hình ảnh, màu đen chỉ có ở các vùng tối nhất của hình ảnh nhằm nâng cao độ tương phản và cải thiện độ sắc nét của hình ảnh trên tờ in. Cách thức tổng hợp màu vẫn chủ yếu dựa trên các màu C, M, Y.
Kết quả là vẫn tốn nhiều chi phí mực in ấn, đồng thời lúc in chồng màu rất khó ổn định cân bằng xám, không gian màu phục chế bị thu hẹp, tờ in lâu khô… Hiện tại, phương pháp này không còn thích hợp với những máy in ấn nhiều màu tốc độ cao thường dùng trong khoa học in ấn offset.
>>> Xem thêm chi tiết : in catalogue giá rẻ tại tphcm
Tổng hợp màu hữu sắc với giải thuật UCR
Màu đen K (Black) được tạo ra nhiều hơn ở vùng tối của hình ảnh (màu đen xuất hiện từ vùng mid-tone và nâng cao dần trong vùng shadow). Những mảng màu xám trung tính ở vùng tối của hình ảnh (neutral image shadow) thay vì tổng hợp từ các màu C, M, Y được thay bằng tông màu đen tương đương.
Điều này giúp tiết kiệm chi phí mực in trong khoa học in ấn offset, song song do độ dày lớp mực in ấn chồng ở vùng tối giảm, bởi thế tờ in mau khô hơn và bớt những sự cố tờ in bị lem, bị dính mặt hoặc bị dặm mặt…


Tổng hợp màu vô sắc với giải thuật GCR
Đây là phương pháp tổng hợp màu lấy màu đen là làm màu chủ đạo. Cách thức GCR rõ ràng tiết kiệm lượng mực CMY rất nhiều so với UCR trong cách thức in offset.
Về mặt chất lượng hình ảnh và chất lượng in, ứng dụng cách thức phân màu GCR khi in ấn chồng màu thăng bằng xám dễ dàng đạt được và ổn định, khả năng truyền mực tốt hơn. Nhược điểm lớn nhất của phân màu GCR là độ bão hòa màu không cao (giảm).
Thời kỳ in offset với hệ màu CMYK
Tổng hợp màu vô sắc với màu hữu sắc bổ sung (achromatic composition with chromatic color addition – UCA)
Đây còn gọi là phương pháp tổng hợp màu vô sắc không hoàn toàn. Với phương pháp này, màu đen được tạo ra thay thế 1 phần giá trị xám trung tính và không thay thế hoàn toàn.
Địa chỉ in ấn offset màu đẹp giá rẻ tại TP.HCM
Tâm Ánh Dương cung cấp dịch vụ in offet và các kỹ thuật in ấn khác cao cấp tại Sài Gòn . Tâm Ánh Dương cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng đúng giá, giá rẻ và giao hàng đúng hẹn . Dù bạn có nhu cầu một hay số lượng lớn Catalogue hay bao bì hay bất kỳ 1 sản phẩm, ấn phẩm in nào khác đều sẽ được Công ty TNHH Tâm Ánh Dương thực hành với chất lượng cao nhất, lấy tín lên làm mục tiêu bậc nhất.


>>> Điều bạn nên biết : in tờ rơi tphcm
Nếu như bạn còn bất kỳ ván đề thắc câu hỏi nào khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được trả lời cùng dịch vụ CSKH tốt nhất.
Công ty TNHH Tâm Ánh Dương
Địa chỉ: 31 Đường 17, KP.3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Điện thoại: (028) 6283 6536 - 6283 6535
Hotline: 09 33 52 72 82
Email: congtytamanhduong@gmail.com