Mụn xuất hiện khiến các bạn gái khổ sở vì những đốm mụn gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt có những bạn bị mụn trứng cá kinh niên, kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến khi trưởng thành vẫn chưa dứt có thể nặng hơn và nhiều trên mặt. Cần nắm rõ tình trạng mụn bản thân gặp phải giúp bạn có thể điều trị dễ dàng hơn.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn mủ tận gốc sưng đỏ ở mặt không để lại sẹo an toàn hiệu quả nhất giúp bạn có thể điều trị mụn mủ tốt nhất tránh những nguy hiểm của mụn mủ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe làn da và sắc đẹp của bạn, có làn da trắng sáng mịn màng đẹp nhất tự tin về bản thân.
Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá do viêm da mãn tính gây ra, với những đốm mụn nhọt trên mặt, vai, lưng, cổ, ngực và cả cánh tay trên. Mụn không phải bệnh lý nguy hiểm, nhưng chúng rất dễ để lại sẹo trên da, khiến người bị mất tự tin trong giao tiếp gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống.

Sẽ có nhiều loại mụn xuất hiện như: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn… mỗi loại hình thành với hình dáng đặc điểm khác nhau từ nhẹ tới nặng. Chính vì vậy mỗi loại mụn sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Vậy nên cần nắm rõ tình trạng mụn gặp phải để có cách điều trị phù hợp tốt nhất.


>>> Bạn có thể tham khảo ngay cách để điều trị mụn tuổi dậy thì ở nam giới và nữ giới bằng cách nào an toàn hiệu quả, giúp các bạn tuổi dậy thì không còn lo lắng đến những vấn đề do mụn gây ra, khiến bạn tự ti nữa, giúp bạn sở hữu làn da tốt nhất ở tuổi phát triển tự tin về bản thân mình.

Đâu là phương pháp điều trị mụn phù hợp với từng loại da?

Để có thể điều trị mụn tốt nhất cần tùy thuộc vào loại mụn, mức độ nghiêm trọng và dai dẳng của mụn trứng cá gây ra, bác sĩ có thể tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.

Cách trị mụn trứng cá nhẹ

Mụn đầu đen, đầu trắng, mụn cám không viêm và không có mủ được thuộc dạng mụn trứng cá nhẹ. Mụn thuộc tình trạng da này, có thể điều trị bằng thuốc không kê đơn (OTC), gel rửa mặt, kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm, gel trị mụn bôi trực tiếp lên da đem lại hiệu quả cao.

Bạn cần làm sạch da nhẹ nhàng bằng gel rửa mặt (loại không có cát) 2 lần/ngày, còn thực hiện3 lần/ngày với da nhờn. Quá trình rửa mặt tuyệt đối không chà xát mạnh dễ gây tổn thương da gây kích thích tình trạng mụn trở nên nặng hơn.


Đối với việc rửa mặt sẽ không trực tiếp cải thiện tình trạng mụn, nhưng nó sẽ làm sạch dầu thừa, giúp cho da dễ dàng hấp thục dưỡng chất từ kem dưỡng và kem trị mụn nhanh hơn.

Sử dụng các loại kem bôi ngoài da để điều trị mụn, với những hoạt chất sau:

• Resorcinol: giúp phá vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng nhanh hơn, nhân mụn bị bật nhanh chóng không để lại thâm.
• Benzoyl peroxide: giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đẩy nhanh quá trình thay thế da và làm chậm quá trình sản xuất bã nhờn hiệu quả.
• Salicylic acid: giúp phá vỡ các loại mụn đầu đen và mụn đầu trắng, giúp giảm viêm và sưng hiệu quả.
• Lưu huỳnh: giúp giảm sưng và làm khô cồi nốt mụn nhanh, đặc biệt với mụn mủ, mụn đầu trắng và mụn viêm.
• Retin-A: giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, đẩy mụn ẩn dưới da và kích thích làm rụng tế bào chết nhanh hơn.
• Acid azelaic: ngăn ngừa tình trạng da đổ nhiều dầu, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.
• Sử dụng các loại thuốc bôi không kê đơn, thường mất tới 4 tuần tmới thấy hiệu quả. Mà bạn phải dùng liên tục để ngăn ngừa mụn tái phát trở lại sau quá trình.


Sử dụng các loại sản phẩm như kem trị mụn chứa thành phần từ thiên nhiên: Các loại thành phần thiên nhiên như trà xanh, lá xô thơm, tinh dầu tràm trà… có công dụng trị mụn rất hiệu quả và đặc biệt là nghệ rất tốt đối với làn da.

Đặc biệt trong nghệ có chứa curcumin hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp kháng viêm, sát trùng, diệt vi khuẩn gây mụn và chữa lành các tổn thương trên da hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng các sản phẩm có thành phần từ nghệ giúp giảm nhanh kích thước mụn, làm mờ thâm sẹo nhanh chóng

Đặc biệt được kể đến tinh chất hành tây đỏ, vitamin E và lô hội thường xuất hiện trong các sản phẩm kem trị mụn hàng ngày. Đối với tinh chất hành tây đỏ có tác dụng ngăn ngừa hình thành sẹo lõm hiệu quả, trong khi đó vitamin E và lô hội giúp dưỡng ẩm, làm sáng và chống oxy hóa da rất tốt.

>>> Xem ngay cách trị thâm mụn da dầu cho nam lâu nam nhanh nhất an toàn cho da, giúp mọi người không còn lo lắng về vấn đề thâm mụn xuất trên da gây mất thẩm mỹ, sở hữu làn da trắng sáng mịn màng xinh đẹp nhất, tự tin về bản thân mình.

Chủ đề cùng chuyên mục: