Internet là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin hữu ích nhất hiện nay, chỉ với một cú nhấp chuột là bạn sẽ có trong tay hàng triệu kết quả. Theo bạn đọc hai dòng xe trên có những ưu điểm gì và nếu như mình đi mua thì nên chọn loại nào sẽ tốt hơn, an toàn hơn? Trước khi nhận định về điều đó, chúng ta sẽ cùng điểm qua những ưu, nhược điểm của những loại xe điện này, từ đó có phân tích rõ ràng và chính xác hơn.

>>> Xem thêm : nispa - tổng quan so sánh về ưu nhược điểm giữa xe máy 50cc và xe máy điện

Một trong những ưu điểm đầu tiên cần kể tới của xe máy điện và xe đạp điện đó chính là độ thuận tiện khi lưu thông trong thành phố. Có thể thấy rằng những khu vực phố xá thường có mật độ xe lưu thông khá đông, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm. Với sự nhỏ gọn của mình thì xe điện sẽ giúp chúng ta dễ dàng đi lại hơn. Việc luồn lách trong đám đông giờ đây đã trở nên vô cùng dễ dàng rồi đấy. Như vậy chắc chắn người điều khiển sẽ tiết kiệm được không ít thời gian rồi.



Nếu như xe được sạc đầy điện thì quãng đường có thể di chuyển là từ 50-60k. Như vậy là bạn không thể nào mang xe đi một cung đường xa được, đây là một điểm khá bất tiện. Thậm chí, theo những nhà nghiên cứu thì nếu như bạn sử dụng xe thường xuyên trong thời gian dài thì quãng đường di chuyển càng bị rút ngắn lại. Chẳng hạn như khi mua về đi được 50-60km thì thời gian sau chỉ đạt được 40km cho một bình đầy.

Nhiều bạn từng hỏi chúng tôi rằng họ thấp bé như vậy thì liệu có thể chạy được xe máy 50cc hay không. Câu trả lời là có nhé, vì dòng xe này được thiết kế khá nhỏ gọn, tầm khoảng 90-100kg mà thôi. Đồng thời, cũng rất nhiều hãng xe khi sản xuất sẽ tính toán để hạ thấp phần yên giúp cho những bạn có vóc dáng nhỏ nhắn điều khiển một cách dễ dàng và an toàn hơn đấy. Tuy nhiên, nhỏ gọn không có nghĩa là chúng không tải được khối lượng lớn đâu nhé. Hiện nay những xe 50cc có thể tải nặng lên tới 180kg, vậy nên bạn có đi hai người kèm theo trẻ nhỏ cũng không gặp vấn đề gì.

Khi mà những dòng xe chạy bằng xăng dầu đang đặt ra một bài toán về ô nhiễm không khí thì đã có rất nhiều người nhanh chóng chuyển sang xe điện. Bạn có nhu cầu được tư vấn thêm về xe máy để đưa ra lựa chọn thực sự phù hợp cho mình?

>>> Xem thêm : Osakar win - Những xu hướng mới đang thay thế dần xe máy 50cc

Chủ đề cùng chuyên mục: