Yaris 2016

Như bất cứ ai đã từng mua một sản phẩm Apple biết, đôi khi hộp là gần như tiện lợi như những gì bên trong. Điều này chắc chắn áp dụng cho bắt mắt concept FCEV của Honda, mà ra mắt tại LA Auto Show mặc một wrapper thú vị với kỹ thuật thông minh bên dưới. Còn non trẻ cưỡi hydro nhiên liệu ô tô 'đã, đối với hầu hết các phần, được xe ô tô thường xuyên với một hệ thống điện ghép công nghệ cao. Honda, cho, một phần của nó, đã chi khoảng 20 năm phát triển pin nhiên liệu tạo ra độc xe pin nhiên liệu. Trước hết là việc FCX trong aughts sớm; nó được theo sau bởi các bóng bảy hơn FCX Clarity. Năm tới, Honda sẽ mang lại một chiếc xe pin nhiên liệu hoàn toàn mới để thị trường như là một mô hình năm 2015, và các khái niệm FCEV xem trước khả năng xe và chúng tôi hy vọng nó.

FCEV, Bạn và tôi

Chúng tôi không đảm bảo FCEV là đẹp theo nghĩa truyền thống, nhưng có lẽ là phong cách của tương lai không thể được xem xét dựa trên các điều khoản truyền thống. Nó không phải là thạch đậu xe sinh thái trung bình của bạn, hoặc. Mui xe là ngắn và góc cạnh như vậy mà nó chảy với rất gần như không có xoắn vào kính chắn gió dốc cào và mái nhà. Doanh nghiệp "khuôn mặt" của Honda đã được áp dụng, nhưng các đèn pha / kết hợp giả lưới tản nhiệt là mỏng và dường như hoàn toàn backlit. Nó ngồi giữa một cặp đục "khung" mà khung mặt trước; nó nhắc nhở chúng ta về LED Cadillac CTS mới nhất chạy đèn chiếu sáng và đèn pha nhấn mạnh rằng định nghĩa góc phía trước của nó và đưa ra hướng dẫn trước ấn tượng của quyền lực.


Những mái nhà là thấp, và cửa sổ phía sau, nếu bạn có thể gọi nó là-là gần như nằm ngang. Honda thậm chí còn tìm thấy một cách để làm cho bộ phận tạo hình bánh xe phía sau của FCEV mát, đấm chúng ra để nhường chỗ cho những gì trông giống như một cặp cửa hút lớn. Clever sử dụng nhựa đen trong khu vực rocker-panel cho ấn tượng rằng các cơ quan chính thâu nhỏ sau bánh xe sau và thuôn nhọn với gần một điểm ở đầu mút của cánh lướt gió sau. Bên trong sự spoiler lưỡi giống như, Honda mạnh mẽ nhét thân xe theo xe để tạo ra một sự trải nghiệm cực trên truyền thống "Kamm đuôi." Đối với tất cả các nghĩa vị lai của FCEV, không có gì về nó trông khủng khiếp không khả thi để sản xuất. Tấm thân của chiếc xe này thật sự khá đơn giản tổng thể, và nó dường như chỉ là một tập hợp các mái nhà đúng đường ray, tay nắm cửa, và cần gạt nước đi từ đường lái xe vào khách hàng.

Ngăn xếp vào ngăn xếp vào ngăn xếp

Honda được giữ lại hầu hết các chi tiết hệ thống truyền động bí mật các khái niệm FCEV, nhưng hãng này đã phác thảo cách hàng hoá tế bào nhiên liệu có phù hợp vào xe. Xe pin nhiên liệu có rất nhiều thành phần lớn, bao gồm một động cơ điện, một bồn chứa hydro áp suất cao, và các tế bào nhiên liệu ngăn xếp sản xuất điện. (Đọc thế nào công cụ này hoạt động trong hydro toàn diện của chúng tôi như thế nào để ở đây.) Trong hầu hết các loại xe pin nhiên liệu, bể ăn lên một phần của không gian thân cây, trong khi các tế bào nhiên liệu ngăn xếp thường cắt vào sàn hoặc thể tích thân cây; ở riêng FCX Clarity của Honda, ví dụ, các ngăn xếp sống giữa các ghế trước, kết quả trong một giao diện điều khiển trung tâm cao nhằm loại bỏ các vị trí trung tâm phía sau ghế. Trong một thắng lợi của bao bì, ít nhất là theo Honda, ngăn xếp tế bào nhiên liệu của FCEV được tích hợp đầy đủ vào những gì sẽ là khoang động cơ trong một chiếc xe thông thường. Giảm tế bào nhiên liệu ngăn xếp kích thước bằng 33 phần trăm so với FCX Clarity giúp bôi trơn đồ đạc của mình ở phía trước của FCEV, và nó không đi kèm với việc giảm sản lượng. Tại 100 kW, Honda tuyên bố, hệ thống điện FCEV là hơn 60 phần trăm năng lượng dày đặc hơn so với Clarity của FCX, và phải có khả năng 300 dặm phạm vi lái xe.


Giải phóng tế bào của FCEV hành khách trong những nhiệm vụ của các thành phần hệ thống truyền lực nhà bảo tồn không gian cabin và cung cấp cho một kiến ​​trúc xe linh hoạt hơn. Kết quả là, các FCEV ghế năm, và sự cô lập của các động cơ điện và pin nhiên liệu ngăn xếp cho Honda tiềm năng để áp dụng công nghệ này để "thay đổi các loại xe trong tương lai." Honda không, có vẻ như, tìm một phương pháp mới để kết hợp các bồn chứa hydro rất lớn vào FCEV, kể từ khi nó xuất hiện để nuốt tất cả các không gian ngay phía sau ghế ngồi phía sau; vẫn còn, kéo dài đuôi của chiếc xe nên nhường chỗ cho một thân cây có thể sử dụng.

Trong khi Honda khéo léo giải quyết những thách thức bao bì với loại này của hệ thống truyền lực, nó đã không được giải quyết thiếu sót lớn khác hydro nhiên liệu xe ô tô ': thiếu khác biệt của trạm xăng. Và đó là sự thật ngay cả trong gung-ho California, nơi sản xuất FCEV là có thể được bán hoặc cho thuê độc quyền. Ô tô đang hăm hở cố gắng để đáp ứng trong tương lai hydro sớm hơn là sau này, nhưng những nỗ lực của họ luôn vượt việc mở rộng cơ sở hạ tầng cần thiết hydro. (Tại triển lãm LA, Hyundai ra mắt hydro Tucson, và Toyota sẽ tung ra một chiếc xe pin nhiên liệu mới cho năm 2015.) Ít nhất FCEV là khoảng 100 lần thú vị để nhìn hơn FCX Clarity chung chung, trong đó loại giống một Honda Insight với một vấn đề tuyến, và chúng tôi hy vọng các phiên bản sản xuất năm 2015 mang hơn hầu hết các này trông còn nguyên vẹn.